Cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn

Nắng nóng, thời tiết hanh khô, oi bức dễ làm da dầu nổi mụn, sạm đem và nhờn bóng. Chăm sóc da nhờn cũng phải kì công hơn và tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn là bước bạn không thể bỏ qua.

1. Tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn với baking soda, mật ong và chanh tươi

Tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn với baking soda, mật ong và chanh tươi
Cả 3 baking soda, chanh tươi và mật ong đều có khả năng sát khuẩn, ngoài ra mật ong giúp làm lành các tổn thương trên da nhanh chóng. Baking soda (NaHCO3) làm da mềm mại và mượt mà hơn, đánh tan các tế bào chết, mụn đầu đen và chất nhờn trên da mặtCách làm: trộn đều 1/2 thìa bột baking soda + 1/2 thìa nước cốt chanh tươi + 1 thìa mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da măt nhờn, chà xát hỗn hợp quanh mặt để gia tăng hiệu quả. Thực hiện khoảng 3-5 phút trước khi rửa lại mặt bằng nước sạch. Bạn sẽ cảm nhận được các tế bào chết, các lớp mụn li ti bong ra, bã nhờn cũng hết.
Chú ý: chỉ nên áp dụng biện pháp tẩy tế bào chết này 1 lần/tuần. Vì cả 3 có khả năng oxy hóa mạnh, làm liên tục sẽ khiến da mặt mỏng và yếu đi.

2. Tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn với bột yến mạch, sữa chua và mật ong

Tẩy tế bào chết với bột yến mạch, sữa chua và mật ong
Trong tất cả các bài làm mặt nạ chăm sóc da không thể bỏ quên mặt nạ bột yến mạch và sữa chua.
  • Bột yến mạch hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chất avenanthramide trong bột yến mạch là chất chống viêm nhiễn tự nhiên và có tác dụng làm lành vết thương. Dưỡng chất saponin trong bột yến mạch có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết, giảm độ nhờn cho da.
  • Sữa chua chứa rất nhiều các khoáng chất như canxi, vitamin C, vitamin D, kem, axit lactic, probiotic. Nó cũng có nhiều vi khuẩn lên men làm sạch da, trắng da bất ngờ.
Cách làm: trộn 3 thành phần theo tỷ lệ đều nhau 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua. Cũng thực hiện mát xa da mặt với hỗn hợp bột yến mạch, sữa chua và mật ong từ 3-5 phút bạn sẽ cảm nhận được lớp da khô chết cùng cá nốt mụn bong tróc cuốn theo hỗn hợp sền sệt đó. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

3. Tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn với đường nâu, mật ong, dầu oliu

Tẩy tế bào chết với đường nâu, mật ong, dầu oliu
Có 2 loại đường nâu: đường nâu tự nhiên (được sản xuất nhưng giữ lại một phần mật rỉ của mía), đường nâu thương mại (là đường cát trắng song cho thêm mật mía vào). Để làm đẹp da thì tất nhiên đường nâu tự nhiên tốt hơn hẳn.
Đường nâu ngoài chế biến thực phẩm thì cũng được sử dụng rất nhiều để dưỡng da, đặc biệt khả năng tẩy tế bào chết (do đường nâu chứa nhiều axit glycolic giúp săn chắc da nhờ làm tăng độ dày tầng da dưới). Đường nâu cũng có tác dụng dưỡng ẩm làm sạch sâu lỗ chân lông.
Dầu oliu tác dụng thấm sâu vào lỗ chân lông, hòa tan các bã nhờn và đẩy chúng ra khỏi lỗ chân lông hạn chế việc bị viêm nhiễm da.
Cách làm: cũng giống như cách trên trộn đều 3 nguyên liệu theo tỷ lệ 1:1:1 tức 1 thìa đường nâu + 1 thìa mật ong + 1 thìa dầu oliu. Mát xa hỗn hợp đều từ cằm lên trán. Sau khoảng 3-5 phút mới rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi mới vẩy nước lạnh vào để se khít lỗ chân lông lại. Nên thực hiện vào sáng sớm hoặc tốt nhất buổi tối.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công thức tẩy da chết cho da bị nám tàn nhang

Chỉ 1 đêm dùng dầu dừa, nám tàn nhang đã được trị sạch