Công thức tẩy da chết cho da bị nám tàn nhang

Tẩy da chết là một trong những bước làm đẹp cơ bản bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên cần lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp, đặc biệt là đối với làn da thâm nám, tàn nhang. Những nguyên liệu tự nhiên được dùng phổ biến trong các công thức làm đẹp không những giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả mà còn là mặt nạ đẩy lùi thâm nám.

Da mặt chịu tác động nhiều bởi các yếu tố ngoại cảnh như khói bụi, ánh nắng và dần tạo nên lớp tế vào chết trên da. Do vậy bạn cần thực hiện loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và lớp tế bào sần sùi này đều đặn mỗi tuần để lấy lại làn da mềm mịn.

Mặt nạ tẩy da chết bằng sữa tươi cho làn da bị nám

Sữa tươi và dầu dừa giữ ẩm cho da, làm mờ thâm nám

Sữa tươi là nguồn cấp nhiều vitamin rất tốt cho một làn da khỏe đẹp. Sữa tươi kết hợp với dầu dừa và muối tinh sẽ tao thành hỗ hợp tẩy da chết cho da vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp trên lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút rồi rửa sạch.

Đây là mặt nạ tẩy tế bào chết đơn giản đồng thời cấp ẩm giúp làn da mịn màng, sáng màu hơn và đẩy lùi thâm nám hiệu quả. Sữa tươi rất hữu dụng trong việc làm đẹp da, bạn có thể dùng để rửa mặt hàng ngày sẽ khiến làn da trắng hồng trông thấy.

Công thức tẩy tế bào chết bằng mật ong cho da bị nám

Mật ong chứa các chất oxy hóa tự nhiên, có tác dụng kháng khuẩn, tái sinh và nuôi dưỡng làn da. Nghệ được biết là “thần dược” trong việc làm mờ vết thâm nám và sữa chua giúp da trắng sáng, mịn màng.
Cách làm mặt nạ sữa chua mật ong tẩy da chết
Nguyên liệu:
  • 100ml mật ong
  • 1/3 hộp sữa chua không đường
  • 5ml nước ép nghệ tươi
  • 5ml dầu hạnh nhân
Cách làm:

Trộn đều những nguyên liệu đã chuẩn bị và thoa lên mặt, massage vài phút rồi để 15 phút thì rửa sạch.

Mặt nạ tẩy da chết bằng trà xanh

Tẩy da chết với trà xanh và sữa tươi

Nguyên liệu:
  • 10ml tinh chất trà xanh
  • 10ml sữa tươi không đường
Cách làm:

Trộn tinh chất trà xanh với sữa như đã chuẩn bị rồi thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ giúp lấy đi lớp bã nhờn và tế bào da chết. Bên cạnh đó nhờ các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp chống lão hóa da và làm mờ thâm sạm hiệu quả. Và sữa chính là nguyên liệu giúp làn da trắng sáng.

Tẩy tế bào chết bằng đường trắng cho da nám tàn nhang

Nguyên liệu:
  • ¾ chén đường trắng
  • ½ chén dầu mè
  • 2 thìa bột đinh hương
  • 2 thìa bột vỏ cam
  • 1 thìa bột cánh hoa hồng
Cách làm:
Trộn đều những nguyên liệu trên thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt massage vài phút rồi rửa sạch. Đối với mặt nạ này bạn có thể áp dụng cho toàn thân. Đây là cách hiệu quả để lấy đi bụi bẩn, tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông cũng như làm mờ thâm nám.

Chu kỳ tái tạo của làn da là 28 ngày nên cần tẩy bỏ đi những tế bào da chết 1-2 lần/tuần để tránh tình trạng da xỉn màu, khô sần, lỗ chân lông to và nổi mụn. Bạn chỉ cần lựa chọn mộ trong những cách trên và thực hiện nhẹ nhàng sẽ sớm nhận thấy sự tươi mới của làn da.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn

Chỉ 1 đêm dùng dầu dừa, nám tàn nhang đã được trị sạch