6 sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da

[Dieutrinamda.info] Không chỉ thấu hiểu làn da và chọn lựa những món mỹ phẩm đắt tiền mà cách chăm sóc da sao cho đúng cũng là yếu tố quyết định đến hiệu quả bạn mong đợi. Không ít bạn gái đã phạm những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình chăm sóc da, cùng điểm danh xem bạn có mắc sai lầm nào không nhé!

Không tẩy da chết hoặc quá lạm dụng

Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc một làn da khỏe đẹp. Bởi da mặt tiếp xúc với bụi bẩn hàng ngày chưa kể lớp trang điểm và lớp tế bào sừng, bã nhờn tích tụ lại làm cản trot sự thẩm thấu của dưỡng chất vào da. Tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần là bí quyết đầu tiên để có làn da mịn màng mà bạn cần thực hiện.
Nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, không nên lạm dụng tẩy da liên tục
Tuy nhiên, việc lạm dụng các công thức tẩy da chết lại mang đến tác dụng ngược. Tẩy da chết quá nhiều lần/tuần sẽ khiến da bị mỏng đi.

Sử dụng sữa rửa mặt nhiều bọt

Lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da là điều rất quan trọng. Nhiều bạn lầm tưởng, sữa rửa mặt nhiều bọt sẽ tốt cho da, nhưng thực tế không phải chúng đều giúp làm sạch sâu và phù hợp với làn da mỏng manh của bạn. Sữa rửa mặt nhiều bọt thường chứa nhiều chất tẩy rửa dễ gây bào mòn da nen bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.
Không phải cứ sữa rửa mặt tạo nhiều bọt là làm sạch và tốt cho da nhé
Ngoài ra, không nên thoa trực tiếp lên mặt bởi sẽ gây tổn thương các lớp biểu bì khiến da mỏng đi. Bạn Qnên cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, cho thêm chút nước để tạo bọt. Sau đó mới tiến hành rửa mặt nhẹ nhàng.

Dùng toner không phù hợp

Dùng toner là bước không thể thiếu sau khi làm sạch da nếu bạn muốn có làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên lại ít bạn gái chú ý đến việc lựa chọn cho mình một lọ toner thực sự phù hợp thay vì dùng theo sở thích hoặc giá cả phải chăng.
Không sử dụng toner nhiều cồn trong thời gian dài
Toner đảm nhiệm chức năng cấp ẩm cho da và làm sạch lỗ chân lông giúp lấy đi những tế bào chết, bã nhờn còn sót lại. Điều tệ hại sẽ xảy ra khi bạn sử dụng loại toner có nhiều cồn trong thời gian dài, da mặt không chỉ mất nước, bị bào mòn mà còn tăng nguy cơ tích tụ tế bào chết.

Dùng kem dưỡng sai trình tự

Đừng dùng kem dưỡng một cách ngẫu nhiên khi chăm sóc da. Chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho bạn gái là hãy dùng dạng kem lỏng hoặc mỏng trước sau đó mới tới dạng kem đặc, dày.
Dùng kem dưỡng da cần theo đúng trình tự

Dùng kem chống nắng sai cách

Lỗi phổ biến nhất mà bạn thấy có phải là chỉ dùng kem chống năng riêng cho vùng mặt không? Vậy những vùng da khác thì sao? Chắc hẳn bạn không muốn mỗi vùng da trên cơ thể lại có màu sắc khác nhau chứ! Đừng bỏ lơ vùng da còn lại như cổ, tay, chân khi dùng kem chống nắng nhé!

Điều thứ 2 mà không ít chị em mắc phải đó là chỉ dùng kem chống nắng khi trời nắng. Thật tệ là những tia UV ngay cả khi trời không nắng, chúng vẫn trốn trong mây và chiếu vào làn da mỏng manh của bạn, chỉ là bạn không nhìn thấy thôi. Do vậy, hãy tập cho mình thói quen thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trước 20-30 phút để đạt hiệu quả hơn nhé. Ngoài ra thì những bạn bị nám tàn nhang thì cũng cần có kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu 15.

Không dùng kem nền khi make-up

Không ít bạn gái khi make-up chỉ dùng kem dưỡng sau đó bỏ qua kem lót, kem nền mà sử dụng phấn phủ luôn. Có thể do thói quen hoặc chưa thực sự hiểu cách chăm sóc tốt cho da.
Luôn dùng kem nền trước khi make-up để bảo vệ làn da bạn
Bạn sợ dùng kem nền gây bí bách và nổi mụn nhưng việc dùng trực tiếp phấn phủ sẽ rát gây hại cho da và chúng không có độ bám cũng như không được mềm mịn. Kem nền không chỉ giúp bảo vệ da mà còn giữ cho lớp phấn phủ lâu trôi.

Trên đây là một số sai lầm phổ biến mà nhiều bạn gái mắc phải trong quá trình chăm sóc da. Nếu bạn có một trong những sai lầm trên thì hãy thay đổi để có làn da đẹp hơn nhé!

Chúc các bạn khỏe đẹp!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn

Công thức tẩy da chết cho da bị nám tàn nhang

Chỉ 1 đêm dùng dầu dừa, nám tàn nhang đã được trị sạch