Chăm sóc da mặt bị nám, đừng bỏ qua những gợi ý sau

Nám xuất hiện và hình thành do sự hình thành và phát triển của các hắc sắc tố melanin, đây cũng chính là nguyên nhân khiến làn da thâm sạm. Mặc dù, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nám xuất hiện lại khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin.
Bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này bởi những lưu ý từ các chuyên gia dưới đây.

Một số cách chăm sóc da bị nám, tàn nhang

Cung cấp đầy đủ vitamin

Cần cung cấp đầy đủ vitamin và dưỡng chất cần thiết cho da chắc khỏe
Vitamin A, B3, B12, C, E là những dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da. Khi bị nám, bạn cần phải bổ sung đầy đủ các loại vitamin này trong thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày bởi vitamin A có khả năng ngăn ngừa và phòng chống lão hóa tốt, trong khi đó vitamin B có khả năng làm dịu các vết mẩn đỏ, vitamin C phòng chống lão hóa toàn diện và vitamin E ngăn ngừa, khắc phục tình trạng khô da, bảo vệ làn da bởi tác nhân gây hại từ bên ngoài.
Để làn da trắng sáng, căng mịn, bạn nên duy trì thói quen uống 2-3 lít nước mỗi ngày, tăng cường nhiều rau xanh, hoa quả , đồng thời tránh xa những thực phẩm cay nóng, đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Lạm dụng mỹ phẩm cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nám da, tàn nhang
Thường xuyên lạm dụng mỹ phẩm hoặc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ khiến làn da của bạn  trở nên thâm sạm và đây cũng là yếu tố tác động khiến nám xuất hiện. Lời khuyên đưa ra là bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm, đồng thời duy trì thói quen tẩy trang kể cả khi không trang điểm, lựa chọn những loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên.
Xem thêm: tẩy da chết cho da bị nám tàn nhang

Tránh tâm lí lo lắng, căng thẳng, stress kéo dài

Stress kéo dài không chỉ gây nám da mà còn nhiều bệnh lý khác
Lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi chính là "thủ phạm" khiến làn da của bạn xấu đi,  nhanh chóng bị lão hóa, đồng thời tạo điều kiện cho nám xuất hiện. Hãy giữ tâm lí thoải mái nhất ngay khi có thể để có một làn da đẹp không tì vết.
Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên
Những mặt nạ từ thiên nhiên như cà chua, dưa leo, cà tím, trà xanh, bí đao có công dụng tuyệt vời trong điều trị nám, bảo vệ làn da. Chính vì vậy, khi da mặt xuất hiện nám, bạn đừng nên bỏ qua những loại mặt nạ đơn giản, an toàn và có công dụng tuyệt vời này nhé.

Thăm khám bác sĩ

Ngoài những cách chăm sóc da mặt khi bị nám ở trên, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn

Công thức tẩy da chết cho da bị nám tàn nhang

Chỉ 1 đêm dùng dầu dừa, nám tàn nhang đã được trị sạch